Skip to content

ยูฟูอิน (Yufuin)

วันนี้เป้าหมายของเราในทริปนี้ วีไกด์พาเที่ยวเมือง ยูฟูอิน (Yufuin) เมืองในฝันที่ซ่อนอยู่ในหุบเขาแห่งภูมิภาคคิวชู ใครๆก็อยากจะมาใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ที่นี่ เเม้จะเป็นเมืองเล็กๆตั้งอยู่ในจังหวัดโออิตะ ทางตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่น แต่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของป่าสนอันเขียวขจี โอบล้อมด้วยภูเขาใหญ่น้อยซ้อนกันทำให้เกิดมีภูมิทัศน์ใกล้เคียงกับประเทศเเถบยุโรป บวกกับร้านค้าและร้านอาหารต่างๆพร้อมใจแข่งกันตกแต่ง ประดับประดา จัดร้านได้อย่างน่ารักมากมาย ทำให้ผสมผสานกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นได้อย่างลงตัว ยิ่งเพิ่มเสน่ห์ให้กับเมืองนี้ นักท่องเที่ยวบางคนมาเช้า เย็นกลับ เที่ยวแบบเดย์ทริป วีไกด์อยากแนะนำให้มาค้างอย่างน้อย 1 คืนจะชิลล์กว่านะคะ เเหม..อยากจะเดินเข้าไปชมให้ครบทุกร้านเลยจริงๆ อีกไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้ คือ เดินเล่นใน Yufuin Floral Village หมู่บ้านเล็กๆแต่น่ารักชะมัดเลย และเดินชิลล์ๆมาจนสุดถนนแหล่งช็อปปิ้งเพื่อมายืนสูดอากาศบริสุทธิ์รับโอโซน ณ จุดชมวิว ทะเลสาบคินรินโกะ (Kinrinko)

อ้อ..ที่นี่เค้ามีชื่อเสียงเรื่องออนเซ็นบ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติด้วยค่ะ เห็นมั้ยคะว่าน่าสนใจขนาดไหน ทำไมถึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของภูมิภาคนี้ ใครมาเป็นต้องติดใจจนอยากจะกลับมาเที่ยวอีก ถึงแม้จะใช้เวลาเดินทางโดยรถไฟนานพอสมควร แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคเลยค่ะ ตลอดทางได้ชมวิวทิวทัศน์ธรรมชาติอันงดงามสองข้างทาง ผ่านทั้งหุบเขา ทุ่งหญ้า ลำธาร และทะเลสาบ ก็ประทับใจแล้วค่ะ ทีเเรกนึกว่าเด็กๆนั่งรถไฟนานๆอาจจะเบื่อ โอเคเลยค่ะ ได้นั่งรถไฟสายคลาสสิคชื่อดัง Yufuin No Mori ขบวนสีเขียวอ่อนภายในตกเเต่งด้วยไม้ดูอบอุ่น หรูหรา รถไฟขบวนนี้ถูกออกเเบบให้มีหน้าต่างบานใหญ่ไว้สำหรับเอาใจนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาชมผืนป่าแห่งยูฟูอิน ได้ชมวิวกันเพลินๆแบบนี้ เเฮปปี้ค่ะ อย่ารอช้าตามวีไกด์มาเที่ยวด้วยกันเลยค่ะ

เดินมาเพลินๆ ตามทางเรื่อยๆ จะสังเกตุเห็นหมู่บ้าน ยูฟูอิน “Yufuin Floral Village” หมู่บ้านน่ารักๆสไตล์ยุโรป ที่นี่เป็นไฮไลท์สำหรับนักท่องเที่ยว บรรยากาศดีๆ วิวสวยๆ โอบล้อมด้วยภูเขาซะขนาดนี้ อากาศดี๊ดี สดชื่นมากๆเลยค่ะ

ว้าว… มีแต่ร้านสวยๆทั้งนั้นเลยค่ะ

บรรยากาศเหมาะกับการถ่ายรูปนะคะ มีมุมเก๋ๆเยอะเชียวค่ะ

รถออสติน มินิ จอดเป็นพร็อพเท่ห์ๆ คลาสสิคจริงๆค่ะ แต่ละร้านเนี่ยเค้าตกแต่งกันแบบไม่ยอมกันเลยนะคะ

มีแต่ของน่ารักๆทั้งนั้น

อุ้ย! มาดูหน้าคนอยากทานไอศกรีมอันที่สองหลังจากทำรสช็อกโกแลตหล่นไป ฮ่าฮา ไอศกรีมรสกุหลาบ ก็หวานกำลังดี หอมกลิ่นกุหลาบ ชื่นใจดีนะคะ

เจอร้านเก๋ๆเยอะค่ะ ต้องถ่ายรูปเก็บไว้ดูกันหน่อย ^  ^

ดอกลาเวนเดอร์กำลังสวยงามเชียวค่ะ

เมื่อยก็นั่งพัก มีมุมนั่งจิบกาเเฟสบายๆค่ะ

เดินต่อมาเรื่อยๆก็มาสะดุดกับเจ้า “Tottoro” น่ารักน่ากอดขนาดนี้ ต้องถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันซะหน่อย

ระหว่างทางเดินไป ทะเลสาบคินรินโกะ “Kinrinko” เจอร้านขายของตลอดทาง

เย้ มาถึงแล้ว…ทะเลสาบคินรินโกะ “Kinrinko” เป็นทะเลสาบยอดนิยม นับเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่คุณพลาดไม่ได้เลยล่ะค่ะ ความหมายชื่อนี้คือ เกล็ดปลาอุโรโกะยามแสงอาทิตย์สาดส่องจะเป็นประกายสีทอง ที่นี่ตั้งอยู่ปลายสุดถนนเลยค่ะ เป็นจุดชมวิวที่สวยมากๆ วิวภูเขายูฟุสะท้อนบนพื้นน้ำทะเลสาบ เค้าว่ากันว่าจุดชมวิวนี้สวยทุกฤดูกาลนะคะ แต่ถ้าได้มาช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสีก็น่าจะสวยไม่เบาเลยล่ะค่ะ

วันนี้พาคุณชมวิวทั่วยูฟูอินแล้ว เหนื่อยมั้ยคะ กลับไปพักผ่อนที่เรียวกังกันดีกว่าค่ะ ทริปนี้เราพักที่ Yawaragi-no-Sato Yadoya บรรยากาศที่นี่สบายๆ ร่มรื่นดีค่ะ อยู่ห่างจากสถานียูฟุอิน 15 นาที และอยู่ใกล้ๆจากทะเลสาบคินรินโกะ เดินแค่ 7 นาทีเท่านั้นค่ะ

อ้อ! มีของเล่นและหนังสืออ่านเล่นสำหรับเด็กๆด้วย เด็กๆก็ถูกใจตรงนี้ล่ะค่ะ

พักชิมเค้กโรล หวาน หอม นุ่มละมุน จากร้าน B-Speak ชื่อดังกันค่ะ คิวยาวใช้ได้เลยค่ะ ไม่ลืมแวะซื้อกลับมาทานที่เรียวกังค่ะ

ห้องกว้างขวางดีค่ะ น้องลิลี่กะน้องภีท เล่นซ่อนเเอบในตู้กันสนุกสนาน

วิวสวยๆจากหัองพัก

ชอบที่นี่ ตรงมีห้องออนเซ็นไว้บริการหลายห้องและเปิดให้บริการแบบเป็นส่วนตัวด้วยค่ะ เรามาเป็นครอบครัวก็เลือกห้องออนเซ็นพร้อมจองเวลาไว้ล่วงหน้าตั้งแต่ตอนเช็คอินเลยค่ะ พอถึงเวลาที่เราจองไว้ เราก็เดินมารับกุญแจที่เคาน์เตอร์แล้วไปเปิดห้องเองเลย ส่วนตัวจริงๆและสะดวกดีนะคะ

ส่วนห้องออนเซ็นที่นี่นั้น วิวและการออกเเบบจะเเตกต่างกันไม่มากค่ะ มีสองชั้น หลังจากที่เราใช้บริการทั้งชั้นบนและล่างแล้ว สรุปว่าเราชอบด้านล่างเพราะขนาดห้องจะกว้างกว่า ได้ฟีลเหมือนออนเซ็นกันในสวนเลยค่ะ เด็กๆก็ออนเซ็นได้นะคะ ต้องแช่เท้าจนค่อยๆชินก่อน คราวนี้ไม่ยอมเลิกเลยล่ะค่ะ อิอิ

เราจองมาพร้อมอาหารมื้อเช้าและมื้อค่ำเป็นเเพ็คเกจค่ะ อาหารมื้อเช้าเป็นอาหารบุฟเฟ่ต์สไตล์ญี่ปุ่น ส่วนมื้อค่ำมาเป็นเซ็ต ประดิดประดอย น่าทานแบบนี้เลยค่ะ ทั้งคาว หวาน ครบรส อร่อยเลิศ

อิ่มอร่อย สบายท้องเเล้ว ถึงเวลาพักผ่อน นอนหลับฝันดีนะคะ

ตื่นเช้ามา อากาศดี๊ดี รู้สึกหิวขึ้นมาเลย ไปทานอาหารบุฟเฟต์สไตล์ญี่ปุ่นอร่อยๆกันเลยค่ะ อาหารเมนูสุขภาพ ตกแต่งประณีต หน้าตาน่าทานแบบนี้เลยค่ะ เป็นไงบ้างคะหลงรัก ยูฟูอิน กันหรือยังเอ่ย

ขอบคุณที่อ่านและคอยติดตามว่าวีไกด์จะพาคุณไปเที่ยวไหนในทริปต่อไปนะคะ เที่ยวเองง่ายๆ สไตล์คุณ กับวีออฟเฟอร์ we-offers.com ค่ะ

ว้าว..มีสัตว์เล็กๆ น่ารักๆ อย่างเจ้ากระต่าย เจ้าเป็ดน้อย ให้เด็กๆได้ให้อาหารเพลินๆด้วยล่ะค่ะ

เดินทางจากสถานี Hakata จังหวัดฟุกุโอกะ นั่งรถไฟ Yufuin no Mori ไปลงสถานี Yufuin เดินทางประมาณ 2 ชั่วโมงเศษ

• แนะนำให้คุณชาร์ตแบตเตอรี่กล้องให้เต็ม เคลียร์พื้นที่ในเมมโมรี่การ์ดให้ว่างเลยนะคะ ที่นี่มีมุมถ่ายรูปสวยๆเยอะมาก และวิวก็สวยจริงๆค่ะ
  • หากคุณเดินทางพร้อมเด็กหรือผู้สูงอายุ แนะนำให้พักค้างคืน เพราะใช้เวลาเดินทางมาไกลพอสมควรและยังใช้เวลาทั้งวันเดินเล่นในยูฟูอิน จะได้ไม่เหนื่อยมากค่ะ
  • เนื่องจาก รถไฟขบวน Yufuin nori Mori เป็นพระเอกของคิวชู ทั้งสวยและคลาสสิคเลยล่ะค่ะ คุณควรเช็ตตารางเวลารถไฟและทำการจองทันทีเมื่อเเลกพาสเลยนะคะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *